Huy động mọi nguồn lực, tập trung cho phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững.

Ngày 23/7/2010, Đảng bộ huyện Vĩnh Lộc đã khai mạc trọng thể Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2010 - 2015.


Dự Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Thiếu tướng Đồng Đại Lộc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh, các huyện và 214 đại biểu đại diện cho gần 5.000 đảng viên trong toàn đảng bộ. 

 Nhiệm kỳ qua, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhưng được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và sự giúp đỡ của các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Vĩnh Lộc đã đoàn kết, vượt qua khó khăn, nỗ lực giành được kết quả khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, hoàn thành và hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu chủ yếu đã đề ra. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân thời kỳ 2005 - 2010 đạt 10,7%; cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch tích cực, đúng hướng; tổng giá trị sản xuất bình quân tăng 12,5%; cơ sở hạ tầng được tăng cường; an sinh xã hội được chăm lo, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện và nâng cao; các hoạt động văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ theo hướng chuẩn hóa và xã hội hóa; quốc phòng – an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; bộ mặt nông thôn được đổi mới theo hướng văn minh. Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể có nhiều chuyển biến tích cực. Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được triển khai tích cực, đã có sức lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân là tiền đề quan trọng để Vĩnh Lộc bước vào thời kỳ xây dựng nông thôn mới.

Các ý kiến thảo luận tại đại hội đã tập trung phân tích làm rõ hơn nguyên nhân về những kết quả đạt được cũng như tồn tại, hạn chế, rút ra bài học kinh nghiệm. Đại hội đã thống nhất cao với phương hướng chung cho nhiệm kỳ 2010-2015 là: Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên; xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh; phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực tập trung cho phát triển kinh tế - xã hội với tốc độ nhanh và bền vững theo hướng CNH, HĐH nông nghiệp, nông thôn. Gắn phát triển kinh tế - xã hội với đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới, phát huy nguồn lực con người. Đẩy mạnh xã hội hóa và  tạo chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng các hoạt động văn hóa - xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, củng cố quốc phòng - an ninh, giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội; tạo bứt phá mới trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Vĩnh Lộc trở thành địa phương phát triển toàn diện, bền vững, giàu đẹp, văn minh...

 

Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại đại hội, Thiếu tướng Đồng Đại Lộc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những thành tích mà Đảng bộ và nhân dân Vĩnh Lộc đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời đề nghị trong nhiệm kỳ tới huyện cần tập trung chỉ đạo điều hành rà soát quy hoạch, xây dựng kế hoạch, phát triển kinh tế - xã hội, chọn, xác định cho được nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm có tính quyết định cho sự phát triển của huyện. Đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa, coi trọng phát triển các ngành, các lĩnh vực mà địa phương có tiềm năng, thế mạnh. Tạo môi trường đầu tư thông thoáng để thu hút nhiều doanh nghiệp đầu tư vào huyện, tạo thêm nhiều việc làm cho lao động địa phương. Cùng với việc đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế cần triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, chính sách an sinh xã hội; nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác xóa đói, giảm nghèo. Thường xuyên chăm lo xây dựng và chỉnh đốn Đảng, xây dựng đảng bộ trong sạch, vững mạnh, coi trọng và tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đảng viên; giữ nghiêm kỷ cương, kỷ luật và các nguyên tắc trong sinh hoạt Đảng. Tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Tăng cường hơn nữa việc giáo dục rèn luyện và xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có trình độ, năng lực, đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn cách mạng mới.

 Với tinh thần dân chủ, đổi mới, đại hội đã bầu  một lần Ban Chấp hành khóa XXIV, nhiệm kỳ 2010-2015 gồm 37 đồng chí. Ban Chấp hành đã họp phiên đầu tiên bầu Ban Thường vụ, Bí thư, Phó Bí thư Huyện ủy, Ủy ban Kiểm tra và Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra. Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn  được bầu làm  Bí thư Huyện ủy khóa XXIV, nhiệm kỳ 2010-2015. Các đồng chí: Lê Quang Tuấn,  Phó Bí thư Huyện ủy khóa XXIII, Chủ tịch UBND huyện; Vũ Văn Lộc, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện được bầu giữ chức Phó Bí thư Huyện ủy khóa XXIV.

                                                                                                                                                  (Theo Báo Thanh Hoá điện tử)