Phát biểu của đồng chí Chu Phạm Ngọc Hiển, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tại buổi Lễ khai mạc Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp, tiểu - thủ công nghiệp khu vực Bắc Trung Bộ.

(Thanh Hoa Portal) - Tối ngày 29/3/2010, UBND tỉnh Thanh Hoá đã phối hợp với Bộ Công thương khai mạc Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp, tiểu - thủ công nghiệp (CN-TTCN) khu vực Bắc Trung Bộ tại Quảng trường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa. Đồng chí Chu Phạm Ngọc Hiển, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã tới dự và có bài phát biểu quan trọng, Cổng thông tin điện tử tỉnh xin giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Kính thưa các đồng chí Lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, các tỉnh bạn,
Thưa các đồng chí, các bạn và toàn thể nhân dân.
Tỉnh Thanh Hoá rất vinh dự và phấn khởi được Bộ Công thương lựa chọn là nơi tổ chức Hội chợ triển lãm công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp khu vực Bắc Trung Bộ năm 2010, đúng vào dịp kỷ niệm 45 năm Hàm Rồng chiến thắng – một trong những chiến công oanh liệt nhất của quân, dân Thanh Hoá và cả nước trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc.
Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và UBND tỉnh Thanh Hoá, tôi xin gửi tới các đồng chí Lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo các tỉnh bạn, các nhà doanh nghiệp trong tỉnh và tỉnh ngoài, cùng toàn thể các vị đại biểu, các đồng chí, các bạn và nhân dân đến dự Lễ khai mạc lời chào mừng nồng nhiệt và lời chúc tốt đẹp nhất.
Kính thưa các vị đại biểu,
Thưa các đồng chí, các bạn và toàn thể nhân dân,
Xúc tiến thương mại là hoạt động không thể thiếu của mỗi doanh nghiệp để thúc đẩy, tìm kiếm cơ hội mua bán hàng hoá và cung ứng dịch vụ. Hội trợ triển lãmhàng công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp Khu vực Bắc Trung Bộ năm 2010 là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, nằm trong Chương trình khuyến công quốc gia, được tổ chức với quy mô lớn, nhằm tạo cơ hội cho các địa phương, các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm đối tác liên doanh, liên kết, thiết lập quan hệ kinh doanh lâu dài.
Trong điều kiện kinh tế thế giới phục hồi chậm và diễn biến phức tạp, thị trường xuất khẩu còn khó khăn, Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp năm nay còn có ý nghĩa rất quan trọng, giúp cho các doanh nghiệp mở rộng thị trường nội địa để ổn định và mở rộng sản xuất; đồng thời góp phần tích cực vào việc thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” theo Thông báo kết luận 264-TB/T.U của Bộ Chính trị.
Cùng với việc triển lãm, giới thiệu các thành tựu, các sản phẩm công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp tiêu biểu của các địa phương, doanh nghiệp, trong khuôn khổ chương trình Hội chợ, còn tổ chức hội thảo về các chuyên đề các doanh nghiệp quan tâm; lựa chọn những sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp vùng để Bộ Công thương và các tỉnh có kế hoạch hỗ trợ phát triển và xúc tiến thương mại.
Hội chợ đ­ược diễn ra theo đúng kế hoạch và thu hút đư­ợc sự tham gia của hơn 300 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với trên 500 gian hàng. Các mặt hàng được giới thiệu, trưng bày tại Hội chợ khá phong phú, đa dạng, phản ánh sinh động thành tựu phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp của các địa phương, các tỉnh tham gia.
Đây là kết quả rất đáng phấn khởi. Thay mặt UBND tỉnh Thanh Hoá, tôi xin chân thành cảm ơn Bộ Công thương, Cục Công nghiệp địa phương Bộ Công Thương, các tỉnh bạn, đã quan tâm chỉ đạo, phối hợp, tạo điều kiện cho Hội chợ Triển lãm đạt kết quả. Trân trọng cảm ơn Công ty Cổ phần xi măng Bỉm Sơn, Công ty VINAXUKI đã quan tâm tài trợ, đóng góp tích cực cho sự thành công của Hội chợ. Nhiệt liệt biểu dương các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, đã nhiệt tình hưởng ứng tham gia, mang đến cho Hội chợ nhiều sản phẩm tiêu biểu, phong phú, đặc sắc.
Nhân dịp Hội chợ - Triển lãm này, tôi kêu gọi các doanh nghiệp hãy phát huy lòng yêu nước, ý chí tự lực và tự tôn dân tộc, tận dụng tốt các cơ hội mà Hội chợ mang đến, tăng cường sự hợp tác, liên kết để sản xuất ra nhiều hàng Việt Nam có chất lượng và sức cạnh tranh cao, đáp ứng yêu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu, thực hiện tốt các cam kết bảo vệ người tiêu dùng. Các cơ quan, tổ chức và nhân dân hãy thể hiện lòng yêu nước, nét đẹp trong văn hoá tiêu dùng, ưu tiên lựa chọn sử dụng hàng hoá sản xuất trong nước có chất lượng tương đương hàng ngoại nhập, góp phần thực hiện thắng lợi Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiêu dùng hàng Việt Nam”, đưa nền kinh tế Việt Nam phát triển nhanh, bền vững.
Với tinh thần đó, Tôi xin tuyên bố khai mạc Hội chợ Triển lãm Công nghiệp - Tiểu thủ công nghiệp Khu vực Bắc Trung bộ năm 2010.
Xin kính chúc các đồng chí đại biểu, các vị khách quý, các nhà doanh nghiệp và toàn thể nhân dân mạnh khỏe, hạnh phúc.
Xin trân trọng cảm ơn.