Phát triển nguồn nhân lực thương mại điện tử trong thời đại công nghệ số22 Tháng Mười Một 2024
Sáng 21/11, Sở Công Thương chủ trì, phối hợp Cục Thương mại điện tử (TMĐT) và Kinh tế số - Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị đào tạo, phát triển nguồn nhân lực TMĐT trong thời đại công nghệ số tỉnh Thanh Hóa năm 2024.
Chiến dịch tuyên truyền “Kỹ năng nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến bảo vệ người dân trên không gian mạng năm 2024”20 Tháng Mười Một 2024
Để tăng cường nâng cao nhận thức cho người dân giảm thiểu các nguy cơ bị lừa đảo trên không gian mạng, từ ngày 10/10/2024, Bộ Thông tin và Truyền thông triển khai Chiến dịch “Kỹ năng nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến bảo vệ người dân trên không gian mạng”
“Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024”01 Tháng Mười Một 2024
Thực hiện Quyết định số 645/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021 - 2025 do Thủ tướng Chính phủ ban hành với chủ trương đẩy mạnh các chương trình thương mại điện tử thường niên mang tính kích cầu cho thị trường trong nước, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Bộ Công Thương giao triển khai, phối hợp với các cơ đơn vị có liên quan triển khai thường niên chương trình Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday từ năm 2014.
Lan tỏa giá trị hàng Việt trên nền tảng số01 Tháng Mười Một 2024
rong bối cảnh thị trường thương mại điện tử ngày càng phát triển, Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 tiếp tục khẳng định vai trò là một sự kiện tầm cỡ quốc gia. Năm 2024, sự kiện này không chỉ tạo ra không gian mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm mà còn là một “không gian trải nghiệm hàng Việt số” độc đáo, nơi người tiêu dùng có thể tiếp cận trực tiếp với công nghệ và sản phẩm chính hãng Việt Nam.
Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới năm 2024: Tinh hoa hàng Việt, cất cánh toàn cầu11 Tháng Mười 2024
Ngày 22/4/2024, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) và Amazon Global Selling đồng phối hợp tổ chức Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới năm 2024 với chủ đề “Thương mại điện tử xuyên biên giới năm 2024 - Tinh hoa hàng Việt, cất cánh toàn cầu”.
Hội thảo khoa học “Phát triển Kinh tế số và xã hội số: Cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp Việt Nam”11 Tháng Mười 2024
Sáng ngày 06/6/2024, Trường Đại học Ngoại thương tổ chức Hội thảo khoa học “Phát triển Kinh tế số và xã hội số: Cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp Việt Nam”. Tiến sỹ Nguyễn Thị Minh Huyền - Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (TMĐT và KTS) - Bộ Công Thương đã tham dự và trình bày tham luận với chủ đề “Quản lý nhà nước trong lĩnh vực thương mại điện tử và phát triển kinh tế số ngành Công Thương”.
Thương mại điện tử và hành vi của người tiêu dùng (phần 2): Xu hướng thị trường được định hình bởi AI trong thương mại điện tử11 Tháng Mười 2024
Việc tích hợp Trí tuệ nhân tạo (AI) trong thương mại điện tử đã mở ra một kỷ nguyên mới, ảnh hưởng đến xu hướng thị trường và định hình cách doanh nghiệp tương tác với người tiêu dùng.
Các cam kết từ EVFTA: Động lực đẩy nhanh chuyển đổi số cho Việt Nam 11 Tháng Mười 2024
Việc thực thi các cam kết trong Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Liên minh châu Âu (EVFTA) được cho nền tảng để thúc đẩy nền kinh tế số tại Việt Nam, tạo động lực và khuyến khích thúc đẩy các doanh nghiệp và khu vực công tăng tốc chuyển đổi kỹ thuật số.
Liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử dẫn dắt sự phát triển của toàn vùng11 Tháng Mười 2024
Từ năm 2015 đến nay, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, ngành luôn quan tâm, cụ thể hóa chính sách giúp thúc đẩy các thể chế về liên kết vùng được hoàn thiện và ngày càng phát huy hiệu quả.
Thương mại di động tại Việt Nam - Xu hướng tất yếu với nhiều thách thức11 Tháng Mười 2024
Sự phát triển của thương mại di động không chỉ mang lại lợi ích cho các doanh nghiệp mà còn đóng góp vào sự phát triển của kinh tế số tại Việt Nam. Thương mại di động tạo ra nhiều cơ hội việc làm, thúc đẩy sự phát triển của các ngành công nghiệp phụ trợ và góp phần hiện đại hóa nền kinh tế.
ASEAN khởi động Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 202411 Tháng Mười 2024
Tiếp nối thành công trước đó, Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN (ASEAN Online Sale Day) 2024 sẽ chính thức khai mạc từ ngày 08/08 đến ngày 10/08/2024.
Tác động của trí tuệ nhân tạo đến thương mại điện tử11 Tháng Mười 2024
Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở nên thiết yếu đối với công nghệ thương mại điện tử trong những thập kỷ qua. Sự phát triển nhanh chóng của nó đã thay đổi cách người tiêu dùng mua sắm trực tuyến. Trong ba mươi năm qua, nền kinh tế thế giới đã phải đối mặt với quá trình số hóa chưa từng có. Quá trình này đã chuyển đổi các nhiệm vụ quản lý và vận hành của doanh nghiệp từ phương pháp truyền thống sang công nghệ hóa với mục đích là duy trì vị thế cạnh tranh trên thị trường và đảm bảo thị phần.
Thực trạng và vai trò của AI trong bảo mật thông tin người dùng và chống gian lận trong TMĐT08 Tháng Năm 2024
Hiện nay, với sự phát triển mạnh mẽ của Công nghệ thông tin (CNTT) và thương mại điện tử (TMĐT), người tiêu dùng có thể tiến hành các giao dịch trên sàn TMĐT một cách thuận tiện, tiết kiệm được thời gian và chi phí để hoàn tất các giao dịch. Bên cạnh các ưu điểm hình thức giao dịch này mang lại, cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro về an ninh mạng và gian lận trong giao dịch TMĐT. Trong đó có vấn đề bảo mật thông tin, đe dọa trực tiếp đến thông tin cá nhân và quyền lợi của người dùng. Trong bối cảnh đó, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng và thúc đẩy sự phát triển bền vững của thị trường TMĐT.
Năm 2024 đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia, tạo bứt phá phát triển kinh tế-xã hội08 Tháng Năm 2024
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính - Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số ký Quyết định 58/QĐ-UBQGCĐS ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban này.
Lợi ích ứng dụng trí tuệ nhân tạo cho doanh nghiệp thương mại điện tử08 Tháng Năm 2024
Trong bối cảnh thương mại điện tử (TMĐT) không ngừng phát triển, trí tuệ nhân tạo (AI) được xem như một nhân tố góp phần thay đổi lớn cách thức vận hành của nhiều doanh nghiệp hiện nay. Việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo mang lại hiệu quả quản lý kinh doanh cho các doanh nghiệp TMĐT nhờ việc cải thiện trải nghiệm người dùng, tối ưu quy trình quản lý chuỗi cung ứng, tối ưu hoá chiến lược marketing TMĐT và góp phần hỗ trợ khách hàng tốt hơn.
Tuyên truyền, phổ biến về Phòng vệ thương mại và các Hiệp định thương mại tự do08 Tháng Năm 2024
Sáng ngày 19/4, Sở Công thương Thanh Hoá phối hợp với Bộ Công thương tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến về phòng vệ thương mại và các Hiệp định thương mại tự do cho đội ngũ cán bộ, công chức, quản lý nhà nước và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá.