Theo ông Đỗ Thanh Lam, quản lý tốt thị trường xe đạp điện, phải tích hợp nhiều giải pháp, có văn bản quy phạm pháp luật để tăng cường sản xuất trong nước, có sức cạnh tranh với hàng nhập ngoại. Bên cạnh đó, thiết kế kênh phân phối phù hợp để hàng hóa đến tay ngưòi tiêu dùng rẻ nhất. Đồng thời, rà soát, sửa đổi, bổ sung, cơ chế, chính sách để chống hàng lậu, hàng giả. Ngày 24/10, Bộ Công Thương và các bộ, ngành khác đã nhóm họp, Ban chỉ đạo 127/TW đưa nhiều giải pháp, sửa đổi, bổ sung cơ chế, chính sách. Cùng với việc ban hành hệ thống quy phạm pháp luật, phải làm tốt công tác QLTT, kiểm tra, kiểm soát, có sự phối hợp giữa Trung ương với địa phương, biên giới vào nội địa; tăng cường kiểm tra gian lận thương mại. Làm tốt công tác tuyên truyền để người dân không tiếp tay; nâng cao nhận thức để có được những giải pháp bảo vệ quyền lợi như mua hàng hóa lấy hóa đơn, nếu có vấn đề nghi ngờ báo cho cơ quan chức năng.
Trong điều kiện lực lượng QLTT mỏng, kinh phí hạn hẹp, trang thiết bị thiếu thốn, lạc hậu, để đảm bảo trật tự thị trường rất cần sự tham gia của các hiệp hội, DN, đặc biệt là người dân và cơ quan thông tin.