Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
172 người đã bình chọn
863 người đang online

Sở Công Thương Thanh Hoá tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam

Đăng ngày 12 - 07 - 2023
100%

Thực hiện chương trình công tác của Uỷ ban nhân dân tỉnh Thanh Hoá, chiều ngày 10/7/2023, đồng chí Trần Đức Lương, Phó Giám đốc Sở đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam. Tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo, chuyên viên các Phòng Quản lý Xuất Nhập khẩu, Quản lý Năng lượng Sở Công Thương.

 

H1. Quang cảnh buôi làm việc

Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo Sở Công Thương Thanh Hoá, đồng chí Trần Đức Lương, Phó Giám đốc Sở gửi lời chào đến ngài Keijo Norvanto, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Phần Lan tại Việt Nam cùng các thành viên đoàn công tác. Đồng chí Phó Giám đốc Sở cũng đã thông tin tới đoàn công tác về tiềm năng, lợi thế của tỉnh Thanh Hoá về các lĩnh vực năng lượng, thương mại, công nghiệp, đồng thời mong muốn đoàn công tác Đại sứ quán Phần Lan và cá nhân ngài Đại sứ sẽ hỗ trợ, giới thiệu, kết nối các doanh nghiệp tại Phần Lan hợp tác đầu tư dự án tại tỉnh Thanh Hoá.

Phát biểu tại buổi làm việc, thay mặt đoàn công tác, ngài Đại sứ gửi lời cảm ơn sự đón tiếp trọng thị, chu đáo của lãnh đạo Sở Công Thương Thanh Hoá và đánh giá cao kết quả về các lĩnh vực mà ngành Công Thương đạt được. Đồng thời, ngài Đại sứ cũng trao đổi một số nội dung và mục đích chuyến đi của Đoàn công tác.

Cũng trong buổi làm việc, theo giới thiệu của ngài Đại sứ, đại diện một số Tập đoàn, Công ty công nghệ tại Phần Lan như: Tập đoàn Wartsila, Công ty Valmet, Công ty Konecranes đã giới thiệu về một số công nghệ và giải pháp như: Loại hình điện khí “nguồn điện linh hoạt” (ICE) của Tập đoàn Wartsila; công nghệ về xử lý chất thải rắn sinh hoạt và công nghiệp để phát điện của Công ty Valmet và các dịch vụ Cảng của Công ty Konecranes. Bên cạnh đó, đại diện các Tập đoàn, Công ty cũng đưa ra câu hỏi và bày tỏ sự quan tâm, mong muốn có cơ hội đầu tư, hợp tác xây dựng dự án tại tỉnh Thanh Hoá.

Đáp lại ý kiến của đại diện các doanh nghiệp, đồng chí Trần Đức Lương, Phó Giám đốc Sở cùng đại diện lãnh đạo phòng Quản lý Năng lượng đã trao đổi và trả lời các câu hỏi mà đại diện các doanh nghiệp quan tâm; đồng thời cũng đề nghị các Tập đoàn, Công ty tiếp tục nghiên cứu, đấu mối để sớm triển khai đầu tư dự án tại tỉnh Thanh Hoá.

H2. Đoàn công tác chụp hình lưu niệm

Cuối buổi làm việc, ngài Đại sứ thay mặt đoàn công tác gửi lời cảm ơn về những nội dung trao đổi trong buổi làm việc, đồng thời cũng mong muốn sẽ có dịp quay lại tỉnh Thanh Hoá trong những lần công tác tiếp theo./.

<

Tin mới nhất

Ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan hỗ trợ kinh doanh Pháp(08/05/2024 8:54 SA)

Tập huấn chuyên sâu về thương mại điện tử cho cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh(02/11/2023 10:41 SA)

Sở Công Thương Thanh Hóa phát động phong trào chung tay đẩy lùi ô nhiễm do rác thải nhựa với sự...(01/11/2023 2:54 CH)

Tập huấn chuyên sâu về thương mại điện tử cho cán bộ, công chức, viên chức(01/11/2023 2:41 CH)

Tập huấn duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chí chợ kinh doanh thực phẩm(03/08/2023 9:21 CH)

Thanh Hóa: Phát động phong trào chung tay đẩy lùi ô nhiễm do rác thải nhựa(25/07/2023 11:16 SA)

Sở Công Thương Thanh Hoá tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam(12/07/2023 9:18 SA)

Giá xăng, dầu đồng loạt giảm tại kỳ điều hành ngày 11/5(16/05/2023 8:58 SA)